Æfingar án bolta

 Æfingar án bolta

Þegar unnið er með æfingar án bolta er mikil áhersla lögð á samstarf.  Gott og náið samstarf hjálpar til við að styrkja hópinn og efla liðsandann. Ef góður og jákvæður liðsandi ríkir í  hópnum þá er skemmtilegra að mæta á æfingu. 

 

  1. Æfing - Bíllinn 

Undirbúningur:   

Skiptið þátttakendum í pör.  Annar einstaklingurinn er bíllinn, hann á að hafa bundið fyrir augun og má ekki tala. Hinn aðilinn er bílstjóri bílsins og á að gefa bílnum merki um það í hvaða átt hann á að fara hann má ekki tala við bílinn.  

Svona er gert: 

  1. Bílstjórinn stendur á bak við bílinn og setur hendurnar á axlir hans. Hann á að stýrir bílnum með því að þrýsta t.d. á hægri upphandlegg bílsins og gefa þar með til kynna að hann eigi að beygja til hægri og svo koll af kolli til að komast á leiðarenda.  Það er mjög mikilvægt að bílstjórinn sé mjög varkár þegar hann er að stýra svo að bíllinn finni að hann geti treyst bílstjóranum og sé öruggur þegar hann hreyfir sig.  ° 

  1. Ef bílstjórinn missir takið á bílnum þá verður hann að stoppa 

  1. Skipta á um hlutverk eftir u.þ.b. 3 mínútur. 

Gott ráð:  

Leggðu braut með smá hindrunum sem bílarnir verða að forðast að keyra á.  

 

  

 

  1. Æfing - Rennilásinn 

Undirbúningur: 

Skiptið leikmönnunum upp í tvo eða fleiri hópa allt eftir fjölda þátttakenda. Það þarf ekki að skipta hópnum upp ef hann telur innan við tuttugu einstaklinga. 

Svona á að gera: 

  1. Allir þátttakendur leggjast á bakið hlið við hlið þétt saman og axlir snertast. Þeir eiga að liggja þannig að fæturnir vísa alltaf til skiptis til hægri og vinstri. Þátttakendur eiga að hafa olnbogana í gólfi og hendur niður með síðunum. 

  1. Nú á einn þátttakandi á leggjast á bakið ofan á þá sem liggja og þeir eiga að selflytja hann yfir á hinn enda raðarinnar. 

  1. Þegar þátttakandinn er kominn út í enda þá leggst hann við hlið þess síðasta og sá fremsti leggur af stað. Þetta er endurtekið þar til allir hafa farið eina ferð. 

Gott ráð:

Það er hægt að breyta æfingunni þannig að þátttakandinn rúllar sér yfir hina í stað þess að hann sé selfluttur. 

 


3. Æfing - Líkaminn sem form  

Undirbúningur: 

Skiptið þátttakendum upp í þriggja til fjögurra manna hópa. 

Svona er gert: 

  1. Gefðu þátttakendum fyrirmæli sem þeir eiga að útfæra með líkömunum. Þeir geta t.d. átt að búa til tölustaf, bókstaf, geometrísk form, nafn, skammstöfun eða  merki íþróttafélagsins.   

  1. Mikilvægt er að allir þátttakendur séu með í hverju formi fyrir sig. 

  

  1. Æfing - Keðja 

Undirbúningur: 

Veljið einn þátttakanda sem á að vera veiðimaðurinn. 

Svona á að gera: 

  1. Veiðimaðurinn á að veiða/ná öðrum þátttakanda. Þegar hann hefur náð honum eiga þeir að leiðast hönd í hönd og byrja að mynda keðju. Veiðarnar halda áfram og í hvert skipti sem einhver er veiddur þá lengist keðjan. 

  1. Þegar tekist hefur að mynda fjögurra manna keðju þá skiptist hún í tvennt og báðar keðjurnar halda áfram að veiða, með þessu móti verða alltaf til fleiri og fleiri tveggja manna keðjur. 

  1. Leiknum líkur þegar að allir þátttakendur eru komnir í tveggja manna keðju. 

Gott ráð: 

Einnig er hægt að spila leikinn eins og stórfiskaleik þar sem eitt par byrjar á miðjum velli og reyna að ná þeim sem hlaupa yfir völlinn. Þegar tekist hefur að mynda fjögurra manna keðju þá skiptist hún í tvennt og þannig er haldið áfram koll af kolli þar til náðst hefur að veiða alla.

  

 

  1. Æfing - Hjólið snýst 

Undirbúningur: 

Skiptið þátttakendum upp í pör. 

Svona á að gera: 

  1. Parið leggjast á bakið og láta iljarnar á hvor öðrum snertast. 

  1. Nú á parið að rúlla sér í hring án þessa að láta liljarnar hætti að snertast. 

Góð ráð:

  • Til að gera æfinguna meira krefjandi geta pörin lagt fæturna í kross eða notað bara annan fótinn. 

  • Einnig er hægt að liggja á bakinu teygja hendurnar upp fyrir höfuð, haldast í hendur og rúlla sér í hring. 

  • Einnig er hægt að halda bolta á milli sín og rúlla sér í hring.